อกไก่ปั่น ผสมน้ำนมข้าวโอ๊ต ตรา Changeow มี อย. GMP เก็บได้นานพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

CHANGNOW

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา...

5 วิธีควบคุมน้ำหนักในช่วงส่งท้ายปีที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างมั่นใจ

วิธีควบคุมน้ำหนัก

นี่คือเดือนส่งท้ายปีปี 63 ก่อนจะเริ่มปี 64 ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ซึ่งเดือนนี้จะเป็นเดือนแห่งการรวมตัวการเฉลิมฉลองไม่ว่าจะเป็นฉลองกับเพื่อน ครอบครัว คนรัก  และแน่นอนว่าสำหรับเทศกาลส่งท้ายปีจำเป็นต้องมีอาหารอร่อยและเครื่องดื่ม เพื่อความสดชื่นอีกด้วย และนี้คือสิ่งที่อาจเป็นปัญหาของใครหลายๆคนหากคุณไม่สามารถควบคุมตัวเองในเรื่องของการกินหรือไม่มีระเบียบวินัยในด้านการออกกำลังกายของคุณ สิ่งเหล่านั้นอาจจะให้ร่างกายของคุณไม่สวยงามเหมือนเดิมหรือเรียกง่ายๆว่าน้ำหนักคุณอาจจะขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับทางโภชนาการที่จะช่วยคุณกำจัดไขมันหน้าท้องที่คุณสร้างมาตลอดในช่วงปีใหม่และไม่สามารถรักษามาตรฐานการออกกำลังกายที่เหมาะสมในช่วงที่เหลือของปีใหม่ได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า

1. คอยเช็คปริมาณของอาหาร

คอยเช็คปริมารของอาหารที่ว่านี้ คือ การแบ่งปริมาณอาหารบนจานของคุณไม่ให้มากหรือน้อยจนเกินไป ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะนำคุณไปสู่การกำจัดไขมันหน้าท้องที่เพิ่มอย่างรวดเร็วหลังการเลี้ยงฉลองในช่วงสิ้นปี เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์สำหรับการควบคุมปริมารของอาหาร คือการกินทุกอย่างเล็กน้อย บอกได้เลยว่าพูดง่ายกว่าทำอย่างแน่นอน แต่คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการหยิบชิ้นเดียว ตักอาหารสั่งอาหารแค่พออิ่มไม่ควรกินมากเกินไป หากคุณทำอาหารที่บ้านให้เลือกใช้ชามขนาดเล็กเพื่อเก็บวัตถุดิบของคุณก่อนปรุงเป็นวิธีการลดปริมาณอาหารอย่างมีสติ บางครั้งวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าฟิตเนส คือการหลอกจิตใจของคุณเพราะเมื่อคุณเข้าฟิตเนสมันคือตัวบังคับให้คุณต้องออกกำลังกาย และถ้าสิ่งนี้ได้ผลในการช่วยให้คุณอยู่บนเส้นทางสู่การมีรูปร่างได้ก็จะดีกับคุณ!

วิธีควบคุมน้ำหนัก ที่ถูกต้อง

2. เน้นอาหารที่เป็นโปรตีน

ในช่วงปลายปีแบบนี้วันที่คุณจะต้องไปกินเลี้ยง ปาร์ตี้ต่างๆมีค่อนข้างมากและส่วนใหญ่สารอาหารที่มักจะได้ทานจะเต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรต และถ้าคุณกินมันจนหมดในช่วงเทศกาลปีใหม่คุณจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการกำจัดน้ำหนักส่วนเกิน! กุญแจสำคัญคือการรวมอาหารที่มีโปรตีนสูงไว้ในจานของคุณเนื่องจากมันช่วยเพิ่มความอิ่ม ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งในช่วงที่มีการลดน้ำหนัก สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ แต่ยังช่วยในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญและระดับฮอร์โมนลดความอยากอาหารในร่างกายของคุณอีกด้วย เพื่อการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพในช่วงปีใหม่ ให้พิจารณารวมโปรตีนอย่างน้อย 1 ออนซ์ (ประมาณ 28 กรัม) ในแต่ละมื้อ อาหารที่เป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ ได้แก่ เนื้อสัตว์ (อกไก่) ปลาและอาหารจากพืชเช่นถั่วพืชตระกูลถั่วและควินัว เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถลดปริมาณไขมันส่วนเกินที่ก่อให้เกิดรูปร่างที่ไม่พึงประสงค์ของคุณได้

วิธีควบคุมน้ําหนักตอนท้อง

3. เปลี่ยนวิธีการกิน

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับ 5 ข้อนี้ เนื่องจากเราใช้จะเวลากับการทานอาหารที่มีแคลอรีสูงแสนอร่อย ซึ่งวิธีที่จะหลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนักในช่วงเทศกาลคือ การใช้รูปแบบการทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพหรือรับประทานอาหารนอกบ้านที่ปรุงอย่างดีต่อสุขภาพ เมื่อปรุงอาหารให้เลือกวิธีการ เช่น การอบ การนึ่ง และการย่าง หากเทียบกับการทอดแล้ว วิธีการปรุงอาหารที่แนะนำถือเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพและคุ้มค่าที่คุณควรพิจารณาเพราะจะเป็นวิธีที่รีดน้ำมันออกไม่เก็บน้ำมันเหมือนการทอด หากคุณรับประทานอาหารนอกบ้านให้หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมาก เช่น ไก่ทอดและเนื้อสัตว์ที่มีไขมันเป็นชั้น ๆ การรับประทานอาหารอย่างมีสติตลอดช่วงท้ายปีจนถึงปีใหม่ที่เหลือจะช่วยควบคุมปริมาณแคลอรี่ของคุณในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าคุณจะลดน้ำหนักส่วนเกินได้ หากต้องการปรับเปลี่ยนวิธีการกินให้ดีขึ้นคุณสามารถเลือกที่จะเริ่มนับแคลอรี่ของคุณได้ เขียนรายการที่คุณกินเป็นประจำ พร้อมคุณประโยชน์ของแคลอรี่จากนั้นเปลี่ยนเป็นรูปแบบการทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ถ้าคุณอ่านรู้สึกว่ามันง่ายที่จะทำตาม ถ้าอย่างงั้นคุณจะรออะไรอยู่? ลงมือทำได้เลย

วิธีควบคุมน้ําหนัก ให้คงที่

4. ปัญหาการหลีกเลี่ยงมื้อดึก

แน่นอนว่าในช่วงปลายปีจนถึงปีใหม่เราจะมีการสังสรรค์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นในช่วงเย็น-กลางคืน และสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั่นคือ การดื่มการกินนั่นเอง การไปสังสรรค์จะทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเผลอกินอาหารเกินแคลอรี่ที่กำหนด และที่สำคัญดันเป็นมื้อที่ควรกินให้น้อยที่สุด แต่ในการสังสรรค์เป็นเรื่องยากที่เราจะกินอาหารให้อยู่เกณฑ์ที่กำหมด สิ่งเหล่านั้นจึงเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดไขมันส่วนเกินต่างๆและทำให้น้ำหนักเพิ่มอย่างรวดเร็วนั่นเอง ดังนั้นเพื่อที่จะกำจัดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการกินตามใจปาก ควรฝึกนิสัยการกินอาหารในช่วงระหว่างวันให้พออิ่ม โดยอาหารเหล่านี้อาจรวมถึงเนื้อไม่ติดมันปรุงในรูปแบบที่ดีต่อสุขภาพ คุณสามารถทำได้โดยการย่างหรืออบ ควรเช็คบให้แน่ใจว่าคุณจะไม่อยากกินอาหารที่มีแคลอรีสูงหรือคาร์โบไฮเดรตสูงในวันต่อมา วิธีง่ายๆคือคุณควรทานอาหารเย็นให้เสร็จก่อน 19.00 น. อย่างไรก็ตามหากคุณรู้สึกหิวในตอนกลางคืนให้ทำใจให้สบาย เพราะคุณสามารถเลือกอาหารรองท้องดีต่อสุขภาพซึ่งปราศจากน้ำตาลและไม่มีไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ (ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น) เช่นผลไม้ผัก , ถั่วและธัญพืชต่างๆ เพื่อบรรเทาอาการหิวของคุณแต่ก็ไม่ควรกินเยอะจนเกินไป

วิธีควบคุมน้ําหนักให้คงที่

5. เน้นบริโภคผักและผลไม้

หากคุณต้องการคงสภาพรูปร่างและสุขภาพที่ดีของคุณไว้เหมือน ในมื้ออาหารของคุณควรทานผักและผลไม้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะการกินผักผลไม้อย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากคุณสามารถทำได้ประมาณ 1 สัปดาห์ขึ้นไป การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 7 และอย่างที่คุณทราบกันดีอยู่แล้วว่าผักและผลไม้ยังช่วยเพิ่มความสมบูรณ์และให้สารอาหารและวิตามินที่จำเป็นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีตลอดไป ดังนั้นคุณควรทำต่อไป! นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งช่วยในการรักษาสุขภาพของลำไส้ นอกเหนือจากการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ

วิธีควบคุมน้ําหนัก ให้อยู่ใน เกณฑ์มาตรฐาน

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างจบไปแล้วสำหรับ 5 เคล็ดลับการลดน้ำหนักในช่วงส่งท้ายปีที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างมั่นใจ
ซึ่งการลดน้ำหนักในช่วงเทศกาลดูเหมือนจะไม่ใช่งานที่ยากลำบากในตอนนี้ใช่ไหม เพราะว่าในตอนนี้คุณยังไม่เจอกับตัวเอง หากคุณออกนอกระเบียบวินัยในการคุมน้ำหนักของคุณเองแล้วเรามั่นใจได้เลยว่ามั่นจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณอย่างแน่นอนเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณสามารถควบคุมอาหารและควบคุมการกินของคุมอยากหนักแน่แล้วหละก็จะไม่มีอาหารหรืออะไรก็ตามมาทำลายรูปร่างอันสวยงามของร่างกายของคุณได้ สำหรับในช่วงเดือนแห่งเทศกาลนี้ขอแค่คุณยังหนักแน่นคุณจะมีความสุขและภูมิใจในความพยายามของตัวเองอย่างแน่นอน ทีมงานChangenow ขอเป็นกำลังใจให้กำลังพวกคุณทุกคนที่ความพยายามจ้า

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr