3 เมนูสุดคลีนง่าย ๆ จากอกไก่ เซเว่น

เมื่ออยู่ในยุคที่กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การทานอาหารคลีนก็เป็นเรื่องที่อยู่ในเทรนด์นี้เช่นเดียวกัน แต่กระแสนี้เป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะมันทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น สำหรับแนวทางการรับประทานอาหารคลีนนั้นง่ายมากคือ ทานอาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงน้อย รสไม่จัด เน้นสดใหม่  หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงและก็ต้องได้คุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน 5 หมู่ด้วย จริงๆแล้วอาหารคลีนใช้เวลาเตรียมไม่มาก แต่ว่าบางคนก็ยุ่งสุดๆจนไม่ค่อยมีเวลาในการปรุงอาหาร วันนี้เราจึงเมนูคลีนแสนง่ายที่สามารถทำได้จาก อกไก่ เซเว่น รับรองว่าสะดวกและง่ายมาก ถึงแม้ทำอาหารไม่เป็นก็ทำทานเองได้อย่างแน่นอนค่ะ

126077236

อกไก่ เซเว่น มีทั้งแบบ พริกสด และ พริกไทดำ

อกไก่ เซเว่น เป็นอกไก่นุ่มปรุงสำเร็จที่ให้โปรตีนในปริมาณ 17 กรัมต่อชิ้น ซึ่งเป็นขนาดที่พอดีกับโปรตีนที่ควรได้รับในหนึ่งมื้อสำหรับสาว ๆ สุขภาพดีทั่วไปที่ไม่ได้ออกกำลังกายมากนัก ส่วนหนุ่มๆหรือใครก็ตามที่เป็นคนใช้พลังงานค่อนข้างเยอะในแต่ละวันควรเพิ่มอีกชิ้นจึงจะได้รับโปรตีนเพียงพอค่ะ อกไก่ เซเว่น นี้ราคาชิ้นละ 40 บาท ถ้าดูที่ราคาเทียบกับปริมาณก็นับว่าแพงเอาเรื่องอยู่ แต่ด้วยความที่ซื้อมาแล้วแค่ฉีกซองแล้วนำไปอุ่นในไมโครเวฟก็ทานได้เลย หลายคนจึงยอมแลกเพราะจะได้ไม่เสียเวลาไปซื้อไก่มาหั่น หมักแล้วต้มหรือนึ่งเอง ตอบโจทย์คนไม่ค่อยมีเวลาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

3 เมนูจากอกไก่ เซเว่น ที่สามารถทำเองได้ ดังนี้​

ใครที่อยากดูแลสุขภาพโดยการทานคลีน แต่ไม่ค่อยมีเวลาปรุงอาหาร 
วันนี้เรานำเมนูง่ายๆที่สามารถทำได้จากอกไก่ เซเว่นมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย

แซนวิซอกไก่

1.แซนด์วิชอกไก่

วัตถุดิบ : ขนมปังโฮลวีท อกไก่ น้ำสลัด มะเขือเทศ ผักกาดหอม ผักสดอื่นๆที่อยากใส่ เช่น แครอท หัวหอม ผักสลัด เป็นต้น

วิธีทำ :

  • นำผักสดมาล้างให้สะอาด แนะนำให้แช่ในน้ำเปล่าผสมเบกกิ้งโซดา 15 นาทีแล้วล้างด้วยน้ำเปล่าซ้ำอีกรอบ เพื่อลดปริมาณสารพิษ

  • นำอกไก่ไปอุ่นในไมโครเวฟ จากนั้นหั่นตามชอบ 

  • นำผักสดที่ล้างแล้วมาวางบนขนมปัง โปะด้วยอกไก่ลงไป ราดด้วยน้ำสลัดนิดหน่อย จากนั้นนำขนมปังมาประกบกันไปอีกแผ่น

  • หั่นแซนด์วิชในแนวทแยงจะได้ แซนด์วิชรูปสามเหลี่ยมสองชิ้น แล้วก็ทานได้เลยค่ะ

เมนูนี้ง่ายมาก ถ้าไม่รวมขั้นตอนการล้างผักนี่ใช้เวลาทำไม่ถึง 5 นาทีอย่างแน่นอน ประหยัดเวลา สะดวก อร่อยอิ่มท้องแล้วยังได้สารอาหารครบถ้วนอีกด้วย เหมาะสำหรับคนรักสุภาพที่ไม่ค่อยเวลามากเลยทีเดียว

2.สลัดอกไก่ไข่ต้ม

วัตถุดิบ : อกไก่ ผักสลัดตามใจชอบ น้ำสลัด ไข่ต้ม

วิธีทำ :

  • ล้างผักให้สะอาดตามวิธีการที่แนะนำไปด้านบน จากนั้นหั่นหรือซอยผักให้เป็นชิ้นเล็กตามใจชอบ
  • นำอกไก่ไปอุ่นในไมโครเวฟ แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นหรือฉีกเป็นฝอยก็ได้ ส่วนไข่ต้มก็ฝานเป็นแผ่นบาง

  • นำผัก อกไก่ และไข่ต้มมาจัดวางให้น่าทาน จากนั้นก็ราดน้ำสลัดลงไป แนะนำให้ใช้น้ำสลัดแบบใสหรือแบบไขมันต่ำนะ จะได้เฮลท์ตี้กันแบบสุดๆไปเลย

3.ผักต้ม อกไก่ น้ำพริก กับ ข้าวสวยร้อน ๆ

วัตถุดิบ : ข้าวหุงสุก น้ำพริกปรุงสำเร็จ(หาซื้อได้ในเซเว่น) อกไก่ ผักตามชอบ

วิธีทำ :

  • นำผักไปต้ม โดยการหั่นหักเป็นชิ้นพอดีคำ เวลาต้มให้ใส่น้ำแค่พอท่วมผักเท่านั้น จะได้ไม่สูญเสียคุณค่าทางอาหารมากเกินไป สามารถต้มได้ด้วยเตาธรรมดาและไมโครเวฟด้วย เมื่อต้มเสร็จนำผักไปแช่ในน้ำเย็นจัด ช่วยคงความสดกรอบให้กับผักได้ (ก่อนต้มอย่าลืมล้างให้สะอาดด้วยล่ะ)

  • นำอกไก่ไปอุ่นแล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ

  • ข้าวสวย ถ้าไม่มีเวลาหุงสามารถหาซื้อข้าวหุงสุกได้ตามตลาดนัด แนะนำว่าควรเป็นข้าวกล้องถ้าใครกำลังลดน้ำหนักอยู่

  • นำส่วนผสมทั้งหมดจัดวางลงจานได้เลย ถ้าทานแบบนี้มันอาจจะคลีนมากไปนิด สามารถเพิ่มรสชาติได้ด้วยน้ำพริกปรุงสำเร็จในเซเว่นค่ะ มีหลายรสชาติให้เลือกได้ตามใจเลย

และนี่ก็เป็นเมนูสุดคลีนที่ทำง่ายๆจากอกไก่ เซเว่นที่เรานำมาฝากกัน จะเห็นได้ว่าแต่ละเมนูทำง่ายจริง วัตถุดิบก็หาง่าย มีแค่ไมโครเวฟก็ทำได้แล้ว เหมาะมากสำหรับคนรักสุขภาพแต่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารทานเอง เชื่อว่าต่อให้ทำอาหารกันไม่เป็นก็ทำเมนูที่เราแนะนำไปกันได้อย่างแน่นอน อย่าลืมลองไปทำกันดูนะคะ แล้วออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยจะได้สุขภาพดียิ่งขึ้น แต่หากท่านใดที่อยากสะดวกมาขึ้นไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารเอง เราขอแนะนำ อาหารที่เสริมโปรตีนที่รับรองว่าคุณจะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่อย่าง อกไก่ปั่น changenow ที่มีให้เลือกทานหลายรสตามความชอบของแต่ล่ะคน