อกไก่ปั่น ผสมน้ำนมข้าวโอ๊ต ตรา Changeow มี อย. GMP เก็บได้นานพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

CHANGNOW

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา...

อาหารคลีนดีอย่างไร ทำไมถึงต้องกินคลีน Change now มีคำตอบ

อาหารคลีน

การทานอาหารคลีนดีอย่างไร ทำไมถึงต้องกินคลีน?

ต้องบอกเลยว่า อาหารคลีน ช่วงนี้ไปไหนมาไหน ก็จะเห็นได้ว่า มีแต่คนทานคลีนกันเป็นส่วนใหญ่ อาจจะด้วยกระแสเทรนรักสุขภาพมาแรงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดารา นักร้อง นักธุรกิจ ก็หันมาดูแลสุขภาพกันจริงจัง โดยเริ่มต้นจาก การเลือกทานอาหารในแต่ล่ะมื้อ ซึ่ง การทานอาหารสุขภาพนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เพราะด้วยว่า เป็นสิ่งที่เราต้องทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์นั้น ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว

อาหารคลีนนั้นคืออะไร แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

คือ การกินอาหารที่ลดกระบวนการมากมายในการผลิตให้น้อยที่สุด ลดเครื่องปรุง เปรี้ยว เค็ม หวาน อาหารหมักดอง โดยเลือกแต่สารอาหารที่ร่างกายต้องการ คือ โปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมัน

อาหารคลีน คือ

การเลือกทานสารอาหารต่าง ๆ มีดังนี้

  • โปรตีนจากปลา ไก่ ไข่ งดอาหารแปรรูป เช่นไส้กรอก โดยไม่เน้นการทอดที่ใช้น้ำมันมากๆแต่อาจจะต้มหรือย่างไฟอ่อน หรือถ้าจำเป็นก็ทอดด้วยกระทะเทฟลอนใส่น้ำมันแต่น้อย
  • คาร์โบไฮเดรต ควรเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน (ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท) หรือเป็นน้ำตาลจากผลไม้ที่ให้ไฟเบอร์สูงเช่น แอปเปิ้ล เบอร์รี่ต่างๆ
  • ไขมันจากปลาทะเลน้ำลึกหรือไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่นน้ำมันมะกอก โดยไขมันจะเน้นบริโภคแต่น้อยเพียงเพื่อให้ดูดซึมสารอาหารได้ครบถ้วน และเน้นบริโภคไขมันดี (HDL ย่อมาจาก High-Density Lipoproteins) เป็นหลัก เพราะไขมันไม่ดี (LDL ย่อมาจาก Low Density Lipoprotein ) อาจส่งผลให้คอเลสเตอรอลสูงได้
  • งดขนมขบเคี้ยวที่เน้นคาร์ปและโซเดียมสูง อาจจะกินถั่วและเมล็ดพืชที่ไม่โรยเกลือแทน ส่วนการกินผักผลไม้ จะเน้นผักสดหรือผลไม้สด หรือผ่านการปรุงแต่งที่น้อยที่สุด
กินคลีน คือ

ประโยชน์เน้นๆ ของการ “กินอาหารคลีน”

  • หุ่นฟิต “บอกลาไขมันกันเสียแต่วันนี้”
  • เป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นยอด เพียงเลือกกินไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมและกินผักผลไม้ ก็จะช่วยลดพุงและไขมันส่วนเกินตามต้นแขนต้นขาได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นวิธีลดความอ้วนด้วยตัวเองที่ง่ายและได้ผลจริง
  • ชะลอวัย “บ๊ายบาย ริ้วรอย และอาการเสื่อม”
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดปัญหาร่างกายเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยในการขับถ่าย ทำให้ผิวสวยหน้าใสปิ๊ง
  • ไกลมะเร็ง “เริ่มต้นป้องกันภัย ห่างไกลโรคร้าย”

  • เป็นอาหารต้านมะเร็งชั้นเยี่ยม เพราะช่วยเพิ่มกากใยอาหาร เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ลดสารก่อมะเร็งต่างๆ ลดโอกาสเกิดโรคมะเร็งลำไส้ แต่ถ้ากังวลเพราะมีความเสี่ยง มีกรรมพันธุ์หรือกังวลกับโรคมะเร็งจนรู้สึกว่าควรมีประกันไว้ แต่ก็คิดว่าตัวเองก็ใส่ใจสุขภาพแข็งแรงแน่นอน ลองมองหาประกันโรคมะเร็งที่จ่ายน้อยให้ผลประโยชน์สูง

เครื่องปรุง อาหารคลีน

ปัจจุบันต้องบอกเลยว่า ใครๆ ก็หันมาดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เพราะด้วย สภาพอากาศของบ้านเรานั้น นับวันยิ่งน่ากลัว มีทั้งสารพิษ ควันฝุ่น โรคภัยรูปแบบใหม่ต่าง ๆ ทำให้ทุกคนเริ่มตระหนักถึง ปัญหาสุขภาพที่เราเมินเฉยไม่ได้แล้ว ซึ่งการดูแลสุขภาพก็มีหลายองค์ประกอบที่จะทำให้สุขภาพแข็งแรง เริ่มต้นง่าย ๆ โดยการ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้อ้วนง่าย หรือ สารก่อมะเร็งต่าง ๆ เช่น อาหารแปรรูป อาหารที่มาจากการทอดซ้ำ ๆ ที่หาทานได้ง่ายได้ทั่วไป เป็นต้น

แล้วจะทำอย่างไรล่ะ  ? ถ้าหากเรายังไม่สามารถทำอาหารสุขภาพควบคุมแคลอรี่เองได้ หรือ ไม่ชอบความยุ่งยากในการ ทำอาหารคลีน ทานเอง Change now เครื่องดื่มอกไก่ปั่น ที่ทานง่าย เก็บได้นาน ปลอดภัย ได้รับการรับรองจากกรมอาหารและยา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ สำหรับคนที่หันมาทานอาหารสุขภาพ หรือ ต้องการลดหุ่น สร้างกล้ามเนื้อ รับประกันเลยว่าหากคุณได้ลองแล้วจะไม่ผิดหวังเลย ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

10 เคล็ดลับการกินคลีนเพื่อลดน้ำหนักและรู้สึกดี

สิ่งสำคัญของการกินคลีนคือ การบริโภคอาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุดและใกล้เคียงกับรูปแบบธรรมชาติมากที่สุด การรับประทานอาหารที่สะอาดอาจเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักและเพิ่มสุขภาพโดยรวมของคุณนอกจากนี้การกินคลีนยังหมายถึงการพึ่งพาของที่ผ่านการแปรรูปน้อยลงซื้อจากร้านและเตรียมอาหารที่บ้านให้มากขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ และนี่คือเคล็ดลับ การทานอาหารคลีน 10 ข้อที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดีและมีพลังมากขึ้น

วิธีทํา อาหารคลีน

1. ตัดน้ำตาล

การกินน้ำตาลที่เติมมากเกินไปนั้นเชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพที่หลากหลายตั้งแต่โรคอ้วนไปจนถึงโรคหัวใจ แต่เมื่อเปลี่ยนไปใช้รูปแบบการกินที่สะอาดขึ้นอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ควรจะถูกตัดออกโดยอัตโนมัติ เมื่อคุณเริ่่มที่จะทานอาหารคลีนแบบจริงจัง คุณอาจจะอยากทานของหวาน ซึ่งคุณสามารถทานอาหารทดแทนได้เพื่อตอบสนองความอยากทานของคุณได้แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย ตัวอย่างเช่น คุณทานไอศกรีมเป็นถ้วยในทุกๆคืน แต่คุณเปลี่ยนจากไอศกรีมมาเป็นโยเกิร์ต รสธรรมชาติ ไขมัน 0% แทน ซึ่งรสชาติอร่อยไม่แพ้ไอศกรีมแถมไม่ทำให้น้ำหนักคุณขึ้นด้วย

2. ปลุกความเป็นเชฟภายในของคุณออกมา

หลายคนนั้นพึ่งพาอาหารจานด่วน และอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเพื่อตัดปัญหาความวุ่นวาย และเสียเวลาในทุกๆวัน อย่างไรก็ตามการสร้างนิสัยในการซื้ออาหารและของว่างอาจนำไปสู่การเลือกและพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แม้ว่าทุกคนจะไม่สามารถปรุงอาหารทุกมื้อที่บ้านได้ แต่การเตรียมอาหารที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพสำหรับตัวเองนั้น ควรให้ความสำคัญทุกครั้งที่ทำได้ เมื่อรับประทานอาหารคลีนการรู้ว่ามีอะไรอยู่ในอาหารเป็นสิ่งสำคัญและการปรุงอาหารด้วยตัวคุณเองเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการควบคุมสิ่งที่เข้ามาและสิ่งที่อยู่นอกร่างกายของคุณ

3. การซื้ออาหารตามร้านสะดวกซื้อ

การซื้อของในร้านขายของชำ เป็นหนึ่งในคำแนะนำด้านโภชนาการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากพื้นที่รอบนอกของร้านขายของชำมักมีผลิตภัณฑ์สดใหม่และแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเช่นไข่โยเกิร์ตและสัตว์ปีก แม้ว่าทางเดินภายในร้านขายของชำจะมีของที่ดีต่อสุขภาพ เช่นถั่วกระป๋องและถั่ว แต่ก็มักจะเป็นที่ตั้งของของที่ไม่ดีต่อสุขภาพเช่นมันฝรั่งทอดขนมและน้ำอัดลม การที่วางแผนการซื้อไว้ก่อนล่วงหน้า เป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะเดินเข้าไปในร้านจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงอาหารที่น่าดึงดูดได้

4. สนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ของคุณ

การกินคลีนนั้นเกี่ยวข้องกับการรู้จักอาหารของคุณและแหล่งที่มา ไม่มีวิธีใดดีไปกว่าการให้เกียรติหลักการนี้ไปกว่าการสร้างความสัมพันธ์กับเกษตรกรในท้องถิ่นที่ปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์ จนกลายมาเป็นวัตถุดิบให้คุณทำอาหารในแต่ละวัน การซื้ออาหารโดยตรงจากฟาร์มขนาดเล็ก หมายความว่าคุณจะสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ และอื่นๆการสนับสนุนฟาร์มในท้องถิ่นหมายถึง การสร้างความเชื่อมโยงกับอาหารของคุณในขณะที่สนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่นของคุณนอกจากนี้การซื้ออาหารโดยตรงจากฟาร์มในท้องถิ่นยังช่วยให้คุณได้รับอาหารตามฤดูกาลที่สดใหม่

5. “หยุดกิน” อาหารลดความอ้วน

เมื่อพยายามลดน้ำหนักหลายคนมักจะหาอาหาร “ลดน้ำหนัก” เช่นน้ำสลัดไขมันต่ำโซดาไดเอทบาร์ทดแทนมื้ออาหารและเครื่องดื่มลดน้ำหนัก อาหารเหล่านี้สามารถใส่สารให้ความหวานเทียมสารกันบูดและน้ำตาลเพิ่มได้
ตัวอย่างเช่นโยเกิร์ตไขมันต่ำสามารถมีน้ำตาลได้มากถึง 23 กรัม (6 ช้อนชา) ในปริมาณครึ่งถ้วย เมื่อทำตามโปรแกรมการรับประทานอาหารที่สะอาด ให้เลือกอาหารจำพวก โยเกิร์ตไขมันเต็มชนิดไม่หวานและเนยถั่วธรรมชาติที่ไม่มีน้ำตาลเพิ่ม

6. เน้นผักใบเขียว

ผักใบเขียวเช่นผักโขม คะน้า เป็นส่วนผสมที่ง่ายและมีคุณค่าทางโภชนาการที่สามารถเติมลงในอาหารได้เกือบทุกมื้อ การเพิ่มสลัดผักรวมลงในมื้ออาหารของคุณโดยรวมผักโขมผัดลงในไข่เจียว หรือใส่ผักคะน้าสดลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบเป็นวิธีง่ายๆในการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะผักใบเขียวที่มีสีเข้ม เช่นผักคะน้าอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต

7. คาร์โบไฮเดรตกลั่น

การทานข้าวขาว ขนมปัง และพาสต้า ถึงคุณจะชอบทานแต่จริงๆแล้วร่างกายคุณไม่ชอบให้คุณทาน เนื่องจากอาหารเหล่านี้ขาดวิตามิน แร่ธาตุ ไขมันโปรตีน และเส้นใยที่ร่างกายต้องใช้ในการในแต่ละวัน นอกจากนี้การบริโภคคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการกลั่นแล้วในปริมาณสูง นั้นก่อให้เกิดความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของปัญหาสุขภาพ เช่น โรคอ้วนและโรคเบาหวาน ดังนั้นควรเปลี่ยนมาทาน ธัญพืชที่ผ่านการกลั่นเป็นธัญพืชที่อุดมด้วยไฟเบอร์ เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวกล้อง และฟาร์โร เพื่อตัวเลือกคาร์โบไฮเดรตที่สะอาดและมีสารอาหารมากขึ้น

8. เลือกอาหารที่มีสารอาหารอัดแน่น

อาหารที่ถือว่า“ มีสารอาหารอัดแน่น” มีปริมาณสารอาหารที่น่าประทับใจ แต่มีแคลอรีค่อนข้างต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก อาหารที่มีสารอาหารหนาแน่น ได้แก่ บล็อคโคลี่ ไข่ พริกแดง เมล็ดพืช ปลาแซลมอน และมันเทศ แต่ในทางกลับกันอาหารที่ถือว่ามีสารอาหารต่ำ เช่น ขนม และอาหารจานด่วนนั้นเต็มไปด้วยแคลอรี่ แต่มีสารอาหารน้อย การเลือกมื้ออาหารและของว่างที่เต็มไปด้วยส่วนผสมที่อุดม ด้วยสารอาหารเป็นวิธีที่ชาญฉลาดและอร่อยในการมีสุขภาพดี

9. รักษาความสะอาดเมื่อรับประทานอาหารนอกบ้าน

ตราบใดที่คุณรู้ว่าควรมองหาอะไร การกินคลีนอาจเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน
เลือกอาหารที่เน้นผักผลไม้สด ทานคาร์โบไฮเดรต ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และโปรตีนไม่ติดมัน แม้ว่าการดื่มด่ำกับอาหารนาน ๆ ครั้งจะดีต่อสุขภาพ แต่ควร จำกัด อาหารจานหนัก เช่น พาสต้าครีมและอาหารทอดให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ให้เปลี่ยนจากปกติทานขนมปังเป็นสลัดที่ดีต่อสุขภาพ ก่อนมื้ออาหารของคุณเพื่อเพิ่มปริมาณผักของคุณในขณะที่เติมไฟเบอร์

10. การเตรียมอาหารเพื่อความสำเร็จ

การเตรียมอาหารจำนวนมากสำหรับสัปดาห์ข้างหน้าช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะมีทางเลือกที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพทุกวัน นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้คุณเลือกอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เช่น การที่รู้ว่าคุณมีอาหารอร่อย ๆ ที่เตรียมไว้แล้ว และรอคุณอยู่ในตู้เย็นอาจทำให้คุณหยุดทานอาหารจานด่วนได้ ลองลงทุนซื้อกระดานไวท์บอร์ดสำหรับห้องครัวของคุณที่คุณสามารถจดสูตรอาหารรายการขายของชำและวางแผนมื้ออาหารสำหรับสัปดาห์ข้างหน้า

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr