อกไก่ปั่น ผสมน้ำนมข้าวโอ๊ต ตรา Changeow มี อย. GMP เก็บได้นานพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

CHANGNOW

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา...

8 สัญญาณเตือน เมื่อคุณออกกำลังกายหนักเกินไป

ออกกำลังกายหนัก

หลายคนคิดว่าการออกกำลังกายอย่างหนักเพราะจะเป็นการทำให้ร่างกายเผาผลาญได้เยอะ แต่รู้ไหมว่าการที่เราออกกำลังกายที่หนักมากเกินไป ยิ่งหักโหมมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ร่างกายนั้นอ่อนเพลียและรับไม่ไหว และจะทำให้เกิดอาการผิดปกติต่างๆในร่างกายตามมาได้ เรามาดูกันดี่กว่า 5สัญญาณเตือนเมื่อคุณออกกำลังกายอย่างหนักจนเกินไปจะมีอะไรบ้าง

 เมื่อคุณออกกำลังกายหนักเกินไปจะมี 8 สัญญาณเตือน ดังนี้

1.อารมณ์แปรปรวน

เมื่อคุณออกกำลังกายหักโหมเกินไป ความเหนื่อยล้าจากการออกกำลังกายอาจจะส่งผลทำให้อารมณ์เกิดความแปรปรวนมากขึ้น จากที่เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ก็จะหงุดหงิด โมโหง่าย และเกิดความเครียด ความวิตกกังวลตามมา ถ้าปล่อยไว้นานๆ เข้าอาจจะทำให้สุขภาพจิตเสีย และส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายได้

ออกกําลังกายหนัก นอนไม่หลับ

2.นอนหลับยากขึ้น

แน่นอนว่าการออกกำลังกายหักโหมเกินไป จะทำให้เลือดลมในร่างกายสูบฉีด และเกิดการตื่นตัวตลอดเวลา อีกทั้งยังทำให้ร่างกายใช้เวลาในการลดระดับฮอร์โมนที่สูงลงมาให้คงที่ โดยอาจจะคาบเกี่ยวไปถึงช่วงเวลาที่คุณนอน ซึ่งจากสาเหตุทั้งหมดนี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คุณนอนหลับได้ยากมากขึ้นหรือนอนหลับได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

ออกกําลังกายหนักเกิน

3.เกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

การออกกำลังกายหักโหมเกินไป มีผลทำให้กล้ามเนื้อทำงานหนัก และเกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายตามมา ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างไม่คล่องแคล่วกระฉับกระเฉง จากอาการทรมานตามร่างกายดังกล่าว

ออกกําลังกายหนัก ปวดกล้ามเนื้อ

4.ร่างกายขาดน้ำ และอาจช็อคหมดสติ

ในช่วงที่ออกกำลังกาย ร่างกายจะขับน้ำออกมาทางเหงื่อ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายมักจะเกิดสภาวะขาดน้ำได้ง่าย และยิ่งถ้าคุณออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป มวลน้ำในร่างกายก็จะยิ่งถูกขับออกมามากขึ้นเท่านั้น ทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดน้ำรุนแรง และอาจจะทำให้ช็อคหรือหมดสติได้

ออกกําลังกายหนัก ปวดหัว

5.ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง

การออกกำลังกายอย่างหักโหม จะทำให้ร่างกายใช้พลังงานต่างๆ มากเกินไป จนทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า อาจทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันต่ำลงได้ และเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามมาได้ง่ายขึ้น

ออกกําลังกายหนัก ประจําเดือนไม่มา

6.ข้อเท้าและเข่าบวมแดง

สำหรับคนที่ชอบวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ อาการบวมแดงที่บริเวณข้อเท้าหรือเข่าถือเป็นสัญญาณที่บอกให้รู้ว่าคุณหักโหมกับการวิ่งมากเกินไป และถ้าหากยังยิ่งฝืนใช้งานต่อไปก็เหมือนยิ่งไปเพิ่มอาการบาดเจ็บตรงบริเวณกล้ามเนื้อส่วนหน้าแข้งให้ยิ่งอักเสบอย่างรุนแรง ถ้าอาการหนักถึงขั้นมากที่สุดขาคุณอาจจะขั้นพิการได้เลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้ว ควรสังเกตอาการบวมแดงอยู่เสมอถ้าไม่ไหวควรหยุดพักดีกล้าฝืนเล่นต่อแล้วใช้การอวัยวะส่วนนันไม่ได้อีกเลย

ออกกําลังกายหนัก ไม่สบาย

7.กล้ามเนื้อกระตุก

สำหรับอาการกล้ามเนื้อกระตุก เป็นสัญญาณสุขภาพที่ไม่ดีอย่างรุนแรง เพราะนั่นเป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณกำลังเข้าสู่ภาวะกล้ามเนื้ออ่อนล้า ซึ่งถ้าหากคุณยังคงออกกำลังกายอย่างหนักต่อไป จะทำให้คุณเสี่ยงต่อภาวะกล้ามเนื้ออักเสบหรือฉีกขาดได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก ฉะนั้นสัญญาณเล็ก ๆ นี้อย่ามองข้ามเลย เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ออกกําลังกายหนัก เลือดออก

8.น้ำหนักลดลงมากกว่าปกติ

ปกติแล้วทุกๆคนที่ออกกำลังกายไม่ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง มีจุดประสงค์เดียวกัน นั่นคือการลดน้ำหนักเพื่อให้รูปร่างของคุณออกมาดูดี แต่การที่น้ำหนักลดลงมาก ๆ อย่างรวดเร็วหลังจากการออกกำลังกายแบบหนัก ๆ บอกเลยว่านั่นไม่ได้แปลว่าคุณประสบความสำเร็จในการออกกำลังกายนะ แต่เป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณออกกำลังกายมากเกินไปต่างหาก และถึงแม้ว่าจะผอมลง แต่ร่างกายของคุณจะบอก ทั้งที่ออกกำลังกายแล้วควรจะจะผอมและดูสุขภาพดี ซึ่งถ้าคุณออกกำลังกาอย่างหนักคุณจะได้ผลที่ตรงกันข้าม เพราะร่างกายของคุณจะผอมเหมือนกับคนป่วยไม่ได้ดูแข็งแรงสดใสและอาจจะทำให้มีอาการแทรกซ้อนต่างๆมากมายเข้ามารุมเร้าคุณได้ ดังนั้นควรออกกำลังกายแต่พอดี และหยุดพักบ้างตามความเหมาะสม แม้ว่าจะผอมช้ากว่าแต่ก็ดีในระยะยาว

ออกกําลังกายหนักแต่น้ําหนักไม่ลด

ทั้งหมดนี้คือ 8 ข้อที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณกำลังออกกำลังกายหนักเกินไป ซึ่งการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ดีที่สุดไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามนั่นก็คือ “ทำทุกอย่างให้อยู่บนความพอดี” ถ้าสามารถทำทุกอย่างให้เกิดความพอดีแล้ว รับรองเลยว่าจะมีแต่สิ่งดีๆอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามพวกเราเข้าใจคนที่มีความตั้งใจอยากจะลดน้ำหนัก อยากลดเร็วๆประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด แต่เชื่อเถอะว่าค่อยๆเป็นค่อยๆไป คุณจะได้หุ่นที่ผอมสวย หุ่นที่เท่ และที่สำคัญดูสุขภาพดีอีกด้วย โดยที่ใช้เวลาไม่นานอย่างที่คิด ดังนั้นความรู้ที่เรานำมาแชร์นี้เพื่อนๆก็ลองสังเกตุกันดูว่าตอนนี้คุณเริ่มมีอาการเหล่านั้นแล้วหรือยัง ถ้ามีก็ลดความหนักหรือหยุดพักสักช่วงหนึ่งจนอาการดีขึ้นค่อยกลับมาออกใหม่อีกครั้ง พวกเราChangenow เป็นกำลังใจให้ทุกคนจ้า

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr