อกไก่ปั่น ผสมน้ำนมข้าวโอ๊ต ตรา Changeow มี อย. GMP เก็บได้นานพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

CHANGNOW

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา...

6 เคล็ด(ไม่)ลับลดน้ำหนักอย่างไรให้ลดพุง

ลดพุง

ในปัจจุบันหนุ่มสาวนิยมหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น สังเกตุได้จาก IG ที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมเข้าฟิตเนสกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะลดน้ำหนักให้ลดพุงนั้น จะต้องมีวิธีหรือเคล็ดลับที่ถูกต้องเพื่อให้การลดความอ้วนได้ผลมากที่สุด และทาง Change Now ของเราก็ได้สรร 6 เคล็ด(ไม่)ลับในการลดน้ำหนักอย่างไรให้ลดพุงมาฝากทุกคนกัน หากทำตามได้ทุกข้อ รับรองว่าพุงโตๆจะสลายหายไปอย่างแน่นอน

เคล็ดลับที่ 1 ทำ Food Diary ทุกวัน

Food Diary คือ การจดบันทึกทุกอย่างที่เราทานเข้าไปในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารหลักหรืออาหารทานเล่น ซึ่งเราจะต้องจดบันทึกตามจริงทั้งหมด โดยอาจตั้งเป้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์หรือ 1 เดือน เมื่อครบกำหนดก็ให้เอา Food Diary มาเปิดดู เราก็จะพบกับรายการอาหารต่างๆที่เราได้ทานไป
ข้อดีของการจด Food Diary ก็เพื่อจะได้ควบคุมปริมาณอาหารได้ถูกต้อง ลองนึกภาพว่าร่างกายของเราเป็นตาชั่ง ข้างหนึ่ง คือ input ที่เรารับเข้าสู่ร่างกาย อีกข้างเป็น output ที่ออกจากร่างกาย ถ้าเราต้องการลดน้ำหนักก็คือควรจะลด input และเพิ่ม output เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้เป็นพลังงานมากที่สุด ซึ่งการควบคุมปริมาณอาหารก็ช่วยลด input ได้

พุง

เคล็ดลับที่ 2 ปรับพฤติกรรมการกิน

เคล็ดลับนี้ก็คล้ายๆกับข้อแรก คือ ลดปริมาณอาหารเพื่อที่ร่างกายจะได้นำไขมันไปใช้ประโยชน์ ในทางกลับกันหากเรารับประทานอาหารที่มีแต่ไขมันสูง ร่างกายของเราก็จะสะสมไขมันส่วนเกินเหล่านั้นไว้ใต้ผิวหนัง ทำให้ร่างกายของเราขยายตัวหรือจะอ้วนขึ้น
การปรับพฤติกรรมการกินก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่งดของทอด ของมัน น้ำตาล แป้ง หรืออาหารจำพวกฟาสฟู้ดต่างๆ แล้วหันไปทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจำพวกหโปรตีน พืช ผัก ผลไม้ต่างๆ เพียงเท่านี้ร่างกายของเราก็จะไม่รู้จักกับคำว่าไขมันส่วนเกินในร่างกายอีกต่อไป

พุง

เคล็ดลับที่ 3 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สำหรับข้อนี้ทุกคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้ว เพราะการออกกำลังกายคือวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก แต่การออกกำลังกายที่ดีนั้นจะต้องไม่หักโหมจนเกินไป เพราะตามธรรมชาติถ้าน้ำหนักของร่างกายเราลดลง ผิวหนังของเราก็จะค่อยๆหดตัวลง ดังนั้นถ้าเราหักโหมลดน้ำหนักให้เร็วที่สุด จะเกิดปัญหาตามมาคือผิวหนังหดตัวตามไม่ทัน
เคล็ดลับอีกอย่างคือ เลือกวิธีการออกกำลังกายที่ชอบและสนุก จะได้ออกกำลังกายโดยไม่เบื่อ และที่สำคัญ ความสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย ควรทำเป็นประจำอย่างน้อย 3-5 ต่อสัปดาห์

พุง

เคล็ดลับที่ 4 จัดตารางชีวิตตัวเองใหม่

สาเหตุที่ทำให้อ้วนส่วนใหญ่เกิดจากการจัดตารางชีวิตให้ตัวเองไม่เป็น เช่น นอนไม่เป็นเวลา ชอบกินอาหารตอนดึกๆ ซึ่งการที่คนเราทำกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ มันส่งผลเสียต่อร่างกายเราโดยตรง นอกจากน้ำหนักตัวที่มากขึ้นแล้ว มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
ซึ่งวิธีเริ่มต้นในการลดน้ำหนักที่ดีคือ มีวินัยต่อตนเอง เริ่มจากตื่นเช้า กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอไม่นอนดึกจนเกินไป ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายคนเรา หากทำตามได้ทั้งหมดคุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

พุง

เคล็ดลับที่ 5 ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำต้องดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว นอกจากจะช่วยระบบต่างๆของร่างกายแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย เพราะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นแถมยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง อีกทั้งการดื่มน้ำก่อนอาหารจะช่วยให้เราทานอาหารได้น้อยลง การดื่มน้ำที่มากพอเป็นการบอกร่างกายว่าสามารถขับถ่ายหรือปลดปล่อยน้ำส่วนเกินออกมาได้ แน่นอนว่าช่วยลดอาการบวมหรือท้องอืด นอกจากนี้ยังมีการพิสูจน์แล้วว่าคนที่ดื่มน้ำเปล่ามากๆ มักไม่อยากขนมหวาน ความอยากอาหารลดลง แถมยังช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น

พุง

เคล็ดลับที่ 6 เปลี่ยนเวลานอน

สมาคมโรคต่อมไร้ท่อแห่งสหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่าการนอนน้อยลง 30 นาทีในแต่ละคืน เป็นต้นเหตุให้เราอ้วนขึ้น แถมน้ำหนักตัวที่เพิ่มนั้นส่วนใหญ่อยู่ที่พุง ทางที่ดีคือ ไม่นอนดึกเกินไป และตื่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้นเล็กน้อยเพื่อรับแสงแรกของวัน จะเป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ทางหนึ่งด้วย

พุง

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr