อกไก่ปั่น ผสมน้ำนมข้าวโอ๊ต ตรา Changeow มี อย. GMP เก็บได้นานพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

CHANGNOW

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา...

5ข้อ การเริ่มต้นออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ

เริ่มต้นออกกําลังกาย ที่บ้าน

ในปัจจุบันนี้ เมื่อผู้คนเริ่มหันมาสนใจในด้านการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งจะมีผู้เริ่มต้นออกกำลังกายหรือเรียกว่ามือใหม่นั่นเอง ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ อาจเป็นเรื่องที่ยากสำหรับพวกเขา  เพราะพวกเขายังคงเน้นการใช้ชีวิตแบบเดิมๆอยู่ การเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันจึงถือเป็นเรื่องที่อาจทำให้พวกเขาหมดกำลังใจที่ออกกำลังกาย ดังนั้นเราจึงรวบรวมเทคนิคขั้นพื้นฐานของการลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายมาให้ลองดูกัน โดยมียังหมด 5 ข้อจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

วัด ชั่ง จด อยู่เสมอ

เริ่มแรกเลยเราต้องรู้ตัวก่อนว่ารูปร่างของเราต้องรับการลดขนาดไหน โดยการชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว ขนาดรอบเอว(ระดับสะดือ) โดยค่าที่เรียกว่ารูปร่างดีนั้นจะต้องไม่เกิน ส่วนสูงของคุณ และหารด้วย 2 ถ้าเกินนั้นหมายถึงรูปร่างของคุณนั่นมีไขมันมากเกินไปแล้ว หรือจะดูจากเพศเพศของคุณ ในวันนึงมีกิจกรรมในการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างไร ต้องใช้พลังงานต่อวันมากน้อยเท่าไหร่ โดยส่วนมากค่าเฉลี่ยของคุณผู้ชายจะใช้พลังงานอยู่ที่ไม่เกิน 2000 kcal ต่อวัน และคุณผู้หญิงจะใช้ไม่เกิน 1600kcal ต่อวัน และผู้ใช้แรงงานอยู่ที่ 2400 kcal ต่อวัน หรือวัดสัดส่วนของร่างกาย เช่น รอบอก รอบเอว รอบสะโพก รอบต้นแขน และ รอบต้นขา ซึ่งสุดท้ายคุณต้องจดบันทึก รายละเอียดต่างๆตอนเริ่มต้นไว้เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

เริ่มต้นออกกำลังกาย

เลี่ยงอาหารว่าง ของจุกจิก

แน่นอนว่าอาหารที่เราต้องการในแต่ละวันคือช่วงเวลาหลัก 3มื้อ คือ เช้า กลางวัน เย็น ซึ่งถ้าคุณทานมื้อหลักครบ โดยเช้าทานหนักเพื่อต้องการพลังงาน เที่ยงเริ่มลดประมาณอาหาร และเย็นทานเบาๆ รูปร่างของคุณจะดูดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ นั่นคือการติดทาน อาหารระหว่างมื้อหรือพวกอาหารจุกจิก และนั่นเป็นพฤติกรรมที่ทำให้น้ำหนักคุณเพิ่ม รูปร่างคุณเสียอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงอยากให้คุณนั้นเลี่ยงอาหารเหล่านี้ค่อยๆปรับ ไม่จำเป็นต้องทำให้ได้ในวันเดียว โดยของที่ให้เลี่ยง คือ เครื่องดื่มติดหวานมัน ขนมขบเคี้ยว ของหวานต่างๆที่คุณชอบทานหลังจากมื้อหลัก ถ้าหากคุณสามารถตัดอาหารเหล่านี้ได้ คุณจะสามารถลดพลังงานที่เหลือใช้ในแต่ละวันลงได้อย่างน้อย 400 – 500 Kcal เลยทีเดียว

เริ่มต้นออกกําลังกาย คนอ้วน

หลีกเลี่ยง ของทอด ของหวาน ของมัน ของเค็ม

เมื่อคุณสามารถเลี่ยงอาหารจำพวกของว่างได้แล้ว คุณจะเริ่มมีความมั่นใจในการลดน้ำหนักของคุณ ซึ่งขั้นต่อมาคุณจะเริ่มปรับการกินในอาหารมื้อหลังของคุณด้วย โดยต้องเช็คอาหารมื้อหลักของคุณว่าการปรุงของคุณนั้นปรุงแบบไหน เราจึงอยากแนะนำให้เลี่ยงอาหารประเภท ทอด อาหารที่มีน้ำมันเยอะๆ หรืออาหารที่ต้องใช้นม เนย หรือเครื่องปรุงที่มีไขมันสูงๆ และลองเปลี่ยนมาทานประเภท ต้ม นึ่ง เผา ย่าง แทน อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ คุณจะเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด เช่น รสเค็มจัด หวานจัด เพราะสิ่งเหล่าก็เป็นอีกสิ่งที่สามารภทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มอีกเช่นกัน

เริ่มต้นออกกําลังกายลดน้ําหนัก

ออกแรง ออกกำลังกาย ขยับตัวให้มาก

หลังจากที่ตุณปรับการทานได้ตามข้างต้นที่แนะนำไปได้แล้ว มาถึงกระบวนการออกกำลังกายแล้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมีความคิดที่ว่า หากต้องออกกำลังกาย ต้องไปฟิตเนส ต้องไปเล่นที่สนามหรือสถานที่ออกกำลังกายเท่านั้น ซึ่งความจริงถ้าคุณมีความมุ่งมั่นที่จะออกกำลังกายจริงๆ ที่ไหนก็สามารถออกได้ ไม่ว่าจะเป็น ที่บ้าน ที่ทำงานและทุกๆที่ที่คุณจะต้องไปในวันนั้นๆ เพราะแค่เพียงคุณขยับร่างกายนั่นถือเป็นการออกกำลังกายแล้ว ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะไปที่ใดคุณสามารถเลือกทางที่จะให้คุณได้ขยับร่างกายให้มากขึ้น และสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว นั่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่ถ้าคุณเพิ่งเริ่มเราไม่อยากให้คุณหักโหมตั้งแต่เริ่มต้น เพราะนั่นอาจจะทำให้ร่างกายของคุณรับภาระที่หนักเกินไป จนทำให้คุณได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นถ้าเป็นช่วงเริ่มต้นคุณควรออกประมาณ 30 – 60 นาทีและค่อยปรับขึ้นไปตามลำดับที่ร่างกายรับไหว

เริ่มต้นออกกําลังกาย ยังไงดี

เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์

เมื่อคุณสามารถเลี่ยงทุกอย่างที่จะก่อให้เกิดไขมันในร่างกายคุณได้สำเร็จ ต่อมาคุณก็จำเป็นต้องเพิ่มสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายของคุณด้วย นั่นคือการเลือกทานอาหารจำพวก ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ที่ไร้มัน นม ข้าวไม่ขัดสี เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นแหล่งพลังงานที่อุดมไปด้วยสารอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยผลที่คุณจะได้รับคือ ร่างกายจะนำไปใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ต้องพยายามอย่าอดอาหารหรือข้ามมื้ออาหาร ควรเลือกทานให้ครบทุกมื้อแต่ทานในปริมาณที่เหมาะสม เมื่อคุณทานแล้วอย่าลืมว่าต้องทานอย่างมีสติ ไม่อย่างงั้นร่างกายคุณจะกลับไปกินตามพฤติกรรมเดิม ต้องระวังให้มากๆนะครับ

เริ่มต้นออกกําลังกาย วิ่ง

สรุป

จบกันไปแล้วกับ 5 ข้อสำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นออกกำลังกาย เป็นอย่างไรบ้างไม่ยากเกินไปใช่ไหมหละครับ ถึงจะไม่ยากแต่ถ้าขาดประสิทธิภาพ ความสม่ำเสมอของการออกกำลังกายไปก็อาจจะทำให้วิธีที่ว่ามานั้นไม่เป็นผลนะครับ และก่อนจะจบกันไปอยากจะบอกผู้ที่เข้ามาอ่านทุกท่านว่า อย่าไปสนใจกับตัวเลขบนที่ชั่งมากเกินไป ส่องกระจกดูความเปลี่ยนแปลงของร่างกายคุณจะทำให้คุณสบายใจมากกว่าตัวเลข ถ้ารูปร่างของคุณเปลี่ยนไปตามที่คุณหวังแล้ว แค่นั้นก็ถือว่าคุณประสบความสำเร็จในการออกกำลังกายแล้วครับ ถึงแม้ว่าน้ำหนักคุณจะลดช้า แต่รูปร่างของคุณในทุกๆส่วนจะกระชับ และนั่นแหละครับคือสิ่งที่บ่งบอกถึงความพยายามของคุณ หรือถ้าคุณไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงให้ลองนำเสื้อผ้าที่คุณเคยใส่ไม่ได้หรือเคยใส่แล้วอึดอัด มาลองใส่ดูอีกสักครั้ง ถ้าครั้งนี้ใส่แล้วรู้สึกสบายขึ้นนั่นแปลว่ากายออกกำลังกายของคุณได้ผลนั่นเอง สุดท้ายนี้คนเราจะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงได้จะต้องเริ่มจากตัวคุณในการลุกขึ้นมาเริ่มออกกำลังกายดูแลตัวเองนะครับ เพราะไม่ใครสามารถช่วยคุณได้นอกจากตัวของคุณ

แชร์บทความนี้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr